Forgot Passworld ?
  Tel: (02) 903-5757
.: Home
.: Promotion
.: Why 24WebHost
  ตัวอย่างลูกค้า  
.: Web Hosting
  Basic Plan  
  Advanced Plan  
  Multiple Plan  
  Reseller Plan  
.: Dedicated Server
.: Domain Name
  จดทะเบียนโดเมน  
  ความหมายโดเมน  
  ย้ายโดเมน  
  ระบบจัดการโดเมน  
  ข้อมูลโดเมน Whois  
.: บริการอื่นๆ
  ออกแบบเว็บไซต์  
.: วิธีการสั่งซื้อ
  วิธีการชำระเงิน  
  แจ้งการชำระเงิน  
  นโยบายการคืนเงิน  
  เงื่อนไขการให้บริการ  
.: Support
  คำถามที่พบบ่อย (FAQ)  
  Flash Help  
  คู่มือใช้งาน (Manual)  
  Webboard (Forum)  
  Blog : ให้ความรู้ทั่วไป  
.: Server Information
  Network & Hardware  
  ระบบ Control Panel  
  Data Center  
.: ข้อมูลบริษัทฯ
  ติดต่อบริษัทฯ  




 
Hosting ดีๆ หาได้ที่ไหน?
 
 
 
  Hosting ดีๆ หาได้ที่ไหน?    [ 18/05/2007 ]

Hosting ดีๆ หาได้ที่ไหน?

เป็นคำถามที่น่าสนใจสำหรับหลายๆ ท่านที่กำลังจัดทำ Website และกำลังหา เช่าพื้นที่ Hosting หรือกระทั่งคนที่ต้องการ ย้าย Hosting ก็ตาม แต่จะมีใครตอบคำถามนี้ได้บ้าง บางท่านสอบถามจากเพื่อนฝูง โทรสอบถามจากบริษัท Hosting บางท่านหาอ่านตาม Internet ตามบอร์ดต่างๆ จากที่เขาคุยกัน จากที่เขาเล่า คำตอบที่ได้ส่วนใหญ่ ก็จะประมาณว่า ที่นู่นเสถียร ที่นี่ไม่ล่ม ที่นั่นเร็วมาก Support สุดยอด ซึ่งก็มีมากมายหลากหลายตัวเลือก บางท่านเชื่อในข้อมูลนั้น แต่เมื่อได้ลองใช้จริง กลับไม่เป็นตามนั้น มีปัญหาเยอะแยะมากมาย
เว็บล่มบ้าง เมล์ส่งได้บ้างไม่ได้บ้าง ส่งผลถึงธุรกิจ เสียโอกาสในการขายสินค้า จนถึงขั้นอาจจะต้องย้ายออก พอย้ายไปที่ใหม่ ก็เจออีก เป็นปัญหาซ้ำซาก เสียเวลา เสียสุขภาพจิตครับ ..........แล้วสาเหตุเกิดจากอะไร?


เนื่องจากคำว่าดีของแต่ละท่านไม่เหมือนกันครับ ยกตัวอย่างเช่น ลูกค้าท่านหนึ่งเป็นนักศึกษาทำเว็บรุ่น เว็บส่วนตัว ที่ใช้บริการ Web Hosting อยู่ ปรากฎว่า เปิดเข้าได้บ้างไม่ได้บ้าง ล่มเช้าล่มเย็น ล่มวันละนิ๊ดจิตแจ่มใส แต่เนื่องด้วย เจ้าของ Hosting มีความเป็นกันเอง
Support กันแบบถึงลูกถึงคน มีปัญหาอะไรแก้ไขให้หมด เขียนอะไรไม่ได้แก้ไม่ออก ส่งมา เจ้าของ Hosting แก้ไขให้ เป็นที่ประทับใจของลูกค้ายิ่งนัก

แต่สำหรับลูกค้าบางท่านทำในรูปแบบของ Website ธุรกิจ E-Commerce ล่มเพียงแค่ 10 นาที ก็อาจจะทำให้เสียโอกาสทางธุรกิจได้ ก็คงไม่ค่อยHappy นักกับ Web Hosting รายนี้ซักเท่าไหร่ ถึงแม้จะ Support ดียังไงก็ตาม

ฉะนั้นทางที่ดี อย่าเพิ่งไปเชื่อใครครับ บางครั้งดีสำหรับคนอื่น แต่อาจไม่ดีสำหรับเราก็ได้ ฟังหูไว้หูครับ งานนี้คงต้องใช้สุภาษิตที่ว่าตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ต้องพิจารณาตัดสินใจกันเอาเองครับ และสำหรับการพิจารณา
Hosting ดีๆ นั้น ก็มีเงื่อนไขเยอะแยะมากมายหลายอย่างด้วยกัน แต่สิ่งที่สำคัญหลักๆ มีเพียงไม่กี่อย่าง เพื่อให้ง่ายต่อความเข้าใจ และท่านสามารถพิสูจน์ได้ด้วยตัวเอง ผมจึงได้สรุปองค์ประกอบหลักๆ ที่จะต้องพิจารณา พร้อมหลักในการพิจารณาดังนี้ครับ

1. ราคาเหมาะสม

ใครๆ ก็ชอบของถูกครับ แต่ถูกและดีนั่นมีจริงหรือ ทางที่ดีควรเลือกราคาที่ ไม่ถูก และ ไม่แพง จนเกินไป หากถูกก็ต้องถูกแบบมีเหตุผลครับ Hosting บางเจ้า ถูกแบบไม่มีเหตุผล ตรงนี้ก็อาจจะเสี่ยงเกินไปครับ พยายามอย่าให้ราคาเป็นตัวตัดสินการพิจารณา เพราะยังมีเหตุผลข้ออื่นอีก ที่ส่งผลถึงราคาครับ



2. เปิดเว็บไซต์ได้ตลอด คือ Hostingไม่ล่ม , Server มีคุณภาพ, เสถียร และมีความรวดเร็วในการเปิดใช้งาน

สำหรับข้อนี้ถือว่าเป็นประเด็นที่สำคัญที่สุด และตอบยากครับ ที่จะพิจารณาจากข้อมูลภายนอก ไม่ว่าจะเป็นจากการที่ได้เปิด Website อ่านข้อมูลใน Website จากการโทรคุยกับเจ้าหน้าที่ หรือแม้กระทั่งจากที่เขาเล่าว่า ก็ตาม ไม่สามารถฟันธงได้ว่า
จริงหรือไม่จริง ครับ นอกจากการที่ ได้ทดลองใช้งานจริง การทดสอบจริงเท่านั้นถึงจะรู้ว่า Hosting นั้นมีความเสถียรมากแค่ไหน ลอง Upload / Download ดู ถึงจะทราบความเร็วที่แท้จริงครับ

3. บริการที่ดี คือ ติดต่อได้หลายช่องทาง,สามารถแก้ไขปัญหารวดเร็ว

สำหรับข้อนี้ก็ไม่ยาก ให้ลองเลยครับ มีให้โทรก็โทรเลย มีให้เมล์ก็ลองส่งไปสอบถามเลยครับ หากโทรไปมีคนรับสายไหม อย่างน้อยในเวลาทำการควรจะมีตลอด เจ้าหน้าที่มีความรู้มากแค่ไหน ตอบคำถามได้ชัดเจนแค่ไหน หากส่งเมล์ก็ลองดูว่าตอบช้าแค่ไหน
อย่างช้าที่สุดก็ไม่น่าจะเกิน 24 ชั่วโมงครับ


4. บริษัทมีความน่าเชื่อถือ เปิดให้บริการมานาน และทำธุรกิจทางด้านนี้อย่างจริงจัง

หากเป็นในรูปแบบบริษัท ก็สามารถตรวจสอบได้จาก ปีการจดทะเบียนบริษัท ที่ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ก็สามารถรู้ได้ว่าเปิดให้บริการมากี่ปี หรือว่าอาจจะดูจากประวัติของ Website ได้ที่ http://www.archive.org ยิ่งเปิดมานานก็ยิ่งดีครับ เพราะเป็นบทพิศูจน์ว่าได้ทำทางด้านนี้อย่างจริงจัง

การพิจารณา เลือกใช้บริการ Web Hosting ที่ดี นั้น ส่วนหนึ่งเราสามารถดูได้จากภายนอก โดยการโทรสอบถาม, อ่านข้อมูลตามหน้า Website หรือ การหาข้อมูลจาก Website อื่นๆ แต่ยังมีข้อมูลบางส่วนที่จำเป็นต้องใช้การทดสอบ หรือทดลองใช้งานดูถึงจะทราบ ว่าถูกใจหรือพอใจหรือไม่


สำหรับทาง 24webhost.com เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะเปิดให้บริการทดสอบการใช้งานได้ ฟรีๆ เพื่อช่วยในการตัดสินใจของท่าน ได้เห็นว่า Hosting ดีๆ หาได้ไม่ยาก

ทดลองใช้งานฟรี กับ 24webhost.com

เงื่อนไข

1. สมัครสมาชิกกับ 24webhost.com
2. ส่งสำเนาบัตรประชาชน และหนังสือรับรองบริษัท (ในกรณีที่สมัครในนามนิติบุคคล) ทาง fax 02-903-5757 กด 9 โดยข้อมูลต่างๆ ต้องตรงกับที่ได้สมัครสมาชิกไว้
3. จากนั้น 1 ชม. ท่านจะได้รับ username , password เพื่อทดลอง Hosting ฟรี เป็นระยะเวลา 7 วัน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

หมายเหตุ

1. การทดลองใช้งาน Hosting ฟรีดังกล่าว ไม่รวมถึงการจดทะเบียน Domain
2. ถ้ามี Domain อยู่แล้ว ให้แก้ไข DNS ของโดเมนเพื่อทดลองใช้งาน Hosting ได้ทันที
3. เมื่อครบระยะเวลา 7 วัน ทางบริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการลบข้อมูลทั้งหมดออกจาก Hosting โดยไม่มีการสำรองข้อมูลใดๆ ไว้
4. เว็บไซต์ที่จะทดลองใช้งาน ต้องเป็นไปตามเงื่อนไขที่บริษัทกำหนด



ที่มา : ทีมงาน 24Webhost.com , Zdom.net ( บริษัท สมาร์ทแซป จำกัด )